SÔI ĐỘNG NEOKID FAMILY FESTIVAL – HALLOWEEN 2016

Ngày 23.10 vừa qua, gần 100 gia đình đã tề tựu tại Hardock Café để tham dự chương trình Neokid Family Festival – Halloween 2016. Cả 2 binh đoàn Demons và Angels đều trải qua những phút giây phấn khích cùng gia đình mình khi trải nghiệm những hoạt động thú vị và ý nghĩa tại Lễ hội Gia đình lần này.

Mở màn cho lễ hội là phần trình diễn của các band nhạc. Với mong muốn âm nhạc trở thành cầu nối giữa các thành viên trong gia đình, Neokid Family Competition trở thành sân chơi thú vị cho các gia đình. Năm thứ 2 tổ chức với sự tham gia của 7 gia đình với phong cách âm nhạc và câu chuyện khác nhau đã mang đến những màn trình diễn thật đáng yêu và cuốn hút.

“Vì ở nhà bé hay hỏi tại sao nên cả nhà quyết định chọn “Mẹ ơi, tại sao” để biểu diễn?”, Song Hòa Band chia sẻ. Trẻ con thường hay thắc mắc đủ điều mà đôi khi quá bận rộn, ba mẹ bỏ qua những câu trả lời đầy đủ ý nghĩa. Vậy nên ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong âm nhạc và nghệ thuật để thoải mái, thư giãn và cùng nhau tìm ra đáp án của 1001 câu hỏi tại sao. Còn Band nhạc Smile thì lại gặp khó khăn trong phần tâp luyện vì mẹ liên tục công tác xa nhà nên phải tận dụng Viber. Phụ huynh của Ck band đã vô cùng tâm lý khi chọn học trống tại Neokid vì “Chị muốn cùng biểu diễn với con, muốn mẹ và con cùng học và chơi nhạc cùng nhau. Học trống và ca hát giúp chị giải tỏa được hết căng thẳng sau những giờ làm việc”.

IMG_1274

IMG_1256

IMG_1172

IMG_1158

IMG_1240

Bên cạnh đó, các gia đình cũng có những phút giây trải nghiệm thú vị cùng “Giải mã Mê Cung” với 7 trạm thử thách. Thông qua đó, các bé có thể rèn luyện và thực hành được nhiều kỹ năng âm nhạc và nghệ thuật được học tại Neokid.

  • “Bản giao hưởng định mệnh” – Thử thách giúp bé rèn luyện khả năng biểu diễn. Việc trình diễn không chỉ đơn thuần là đàn lại tác phẩm một cách máy móc mà còn là khả năng diễn đạt tâm tư, tình cảm của mình qua tiếng đàn, làm sao để khán giả có thể cảm nhận được nội dung mình diễn đạt thông qua âm nhạc.

IMG_1412

  • “50 sắc thái” và “Sức mạnh của đũa thần” – Thử thách khám phá Art & Craft, giúp cho bé có khả năng tự tay làm những đồ vật mà mình thích, tập cho bé tính nhẫn nại, khéo tay, đồng thời giúp tăng khả năng quan sát, trí tưởng tượng và sáng tạo. Ngoài ra Art and Craft còn là một môn giải trí rất bổ ích giúp cho các bé thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

IMG_1432

  • “Vũ điệu chín tầng mây” – Thử thách rèn luyện Kỹ năng nghe nốt. Nghe nốt là một kỹ năng cơ bản rất quan trọng khi học âm nhạc. Kỹ năng này sẽ giúp bé nhận biết được cao độ của nốt nhạc, hỗ trợ việc học thuộc bản nhạc và tái hiện lại các cao độ qua giọng hát hoặc tiếng đàn. Khi có thể cảm nhận tốt cao độ nốt nhạc, bé cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được sắc thái của bản nhạc hơn, đồng thời dễ dàng diễn đạt lại chính xác bản nhạc đã nghe.

IMG_1451

  • “Đôi tay phép thuật” – Thử thách rèn luyện Vỗ nhịp. Kỹ năng nhận biết tiết tấu giúp bé nắm bắt được các tiết tấu một cách dễ dàng và có thể tái hiện lại được các tiết tấu theo đúng nhịp điệu đã nghe. Kỹ năng này hỗ trợ rất tốt cho tất cả các bộ môn âm nhạc khác, đồng thời hỗ trợ quá trình ghi nhớ các giai điệu của bé.

IMG_1418

  • “Ảo ảnh 9 tầng địa ngục” – Thử thách rèn luyện Kỹ thuật nghe nhạc đoán cảm xúc, giúp bé có thể cảm nhận được sắc thái và màu sắc của những âm thanh mà bé nghe, cảm âm tốt sẽ giúp bé dễ dàng diễn đạt các cảm xúc của bản thân mình bằng âm nhạc và nghệ thuật hơn.

IMG_1658

  • “Vũ trụ thét gào” – Thử thách rèn luyện Kỹ năng thanh nhạc cho bé tự tin thể hiện tài năng của bản thân. Việc ghi nhớ giai điệu và ca từ của bài hát là một cách luyện trí nhớ rất tốt, nhất là với trẻ nhỏ. Quá trình luyện thanh và luyện hơi thở làm nhịp tim và huyết áp ổn định, giảm bớt căng thẳng, hồi hợp, giúp các bé sảng khoái và yêu đời hơn

IMG_1405

 

Các thử thách yêu cầu phụ huynh tham gia cùng con, Neokid hy vọng thông qua trải nghiệm này, ba mẹ sẽ tìm hiểu được phương pháp học tập của các bé tại Neokid cũng như những nền tảng âm nhạc các bé được trao dồi khi học tại Neokid. Qua đó, ba mẹ cũng biết cách thức hỗ trợ con rèn luyện những kỹ năng này tại nhà. Không khí chơi-mà-học bổ ích luôn là tiêu chí hàng đầu tại Neokid, thông qua những trò chơi, những món quà thưởng, trẻ được học vá ứng dụng rất nhiều kỹ năng bản thân cũng như dạn dĩ thể hiện mình. Neokid luôn mong muốn tạo ra một môi trường năng động và vui tươi để trẻ và gia đình thêm yêu âm nhạc và có những giờ phút gắn kết giúp gia đình gần gũi hơn.

Góp phần cho không khí sôi động tại Neokid Family Festival là sự xuất hiện của Glee Music Club của trường Lawrence S.Ting High School (Đinh Thiện Lý). Đây cũng là câu lạc bộ âm nhạc được thành lập và duy trì bởi 2 học viên Neokid kỳ cựu là anh em Minh Nhật và Uyên Nhi. Với văn hóa là một gia đình, Neokid khuyến khích và luôn chào đón các học viên của mình mời các bạn đến tham gia không gian âm nhạc đầy năng động và chia sẻ niềm đam mê với mọi người. Đây là cơ hội để các bé thể hiện khả năng lãnh đạo, sự tự tin và kết nối với mọi người.

IMG_1335

Nhân dịp này, 20 em học viên Neokid cũng được trao bằng ABRSM – bằng âm nhạc uy tín hàng đầu thế giới cho kỳ thi vừa qua. Trường rất tự hào với các bạn đạt thành tích cao Distinction và Merit, đặc biệt là em Lê Uyên Nhi với thành tích Distinction cả 2 bằng Theory Grade 5 và Piano Grade 6.

IMG_1344

Trong thời gian sắp tới, Trường âm nhạc và Nghệ thuật Neokid sẽ tổ chức thật nhiều hoạt động trải nghiệm âm nhạc và nghệ thuật dành cho các gia đình, hy vọng thông qua đấy ba mẹ sẽ có nhiều thời gian bên con và hiểu con nhiều hơn.

Thông tin về các lớp Âm nhạc và Nghệ thuật tại Neokid, phụ huynh có thể tìm hiểu tại link http://khoidaumoi.neokid.vn

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi