‘CON TÔI LÀ MỘT HẠT LÉP NAY ĐÃ NẢY MẦM’

Gần 300 khán giả đã hòa mình vào không khí ấm cúng và đầy màu sắc tại Gala Night – Đêm Trình diễn và Trao giải Neokid Piano Competition 2nd của Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid vào tháng 04 vừa qua.

Sân chơi chuyên nghiệp dành cho các ngón đàn Piano

Lần thứ 2 tổ chức, Neokid Piano Competition mang đến không khí sôi động với hơn 80 thí sinh đăng ký dự thi. Trải qua Vòng sơ loại, Vòng tranh giải, đã có 22 tiết mục xuất sắc nhất được trình diễn trong Gala Night. Các em đều năm trong khoảng độ tuổi 6-16.

Một trong những phần ấn tượng tại Neokid Piano Competition 2nd là các em đã tự tin lên sân khấu giới thiệu và trình bày chương trình dự thi của mình. Rất nhiều cảm xúc đến với các em khi em “tưởng tượng mình bước qua cánh công thần kỳ để trở về với tuổi thơ”, là sự đồng cảm khi biết được mình đang biểu diễn một tác phẩm “được nhà soạn nhạc lấy nguồn cảm hứng từ cô con gái của ông “hay được hòa mình cùng thế giới trong veo “cô bé đen nhảy múa trên cánh đồng cỏ” và “1 con búp bê gỗ đang khiêu vũ trong chiếc hộp”…

26200442301_62aea8bdc1_k

 

Một nét mới của Neokid Piano Competition 2nd là các thí sinh của bảng All-star phải trình diễn 1 bài tự sáng tác và 1 tác phẩm bắt buộc là sáng tác “Prelude no.5″ của thầy Đặng Hà Linh – Giáo viên Neokid. Thầy Kỳ Anh Headmaster Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid chia sẻ lý do tại sao lại quyết định có thêm phần thi này dành cho các em “Thầy hy vọng phần tự sáng tác mang đến cho các con nguồn cảm hứng mới từ âm nhạc và các con sẽ tìm được chân trời mới cho âm nhạc của mình bên cạnh việc chinh phục các tác phẩm từ những nhà soạn nhạc nổi tiếng.”

26174222722_1083e07ed3_k

Neokid Piano Competition 2nd mang đến cho các học viên Neokid kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu. Việc trình diễn 3 – 5 bài thi cùng một lúc đòi hỏi các em phải tính toán một cách khoa học từ việc chọn bài cho đến sắp xếp thứ tự biểu diễn sao cho ấn tượng nhất với BGK và khán giả. Điều này giúp các em tự tin hơn với cuộc thi ABRSM vào tháng 06/206 sắp tới.

26200456981_9ce78be942_k

Bên cạnh các tiết mục Độc tấu, quý khán giả cũng không khỏi bất ngờ bởi các thí sinh của bảng Song tấu – Hòa tấu. Tại Neokid các em được tham gia vào ban nhạc cùng nhau tập luyện và biểu diễn để tặng sự tự tin và kinh nghiệm sân khấu nên không khó để nhận ra sự tự nhiên và phối hợp vô cùng ăn ý của các bạn nhỏ.

Thành công đến từ sự nghiêm túc và nỗ lực không ngừng

“Con tôi là một hạt lép nay đã nảy mầm”, chia sẻ xúc động của chị Tâm – phụ huynh em Phạm Duy Đức, khi em được trao giải Championship trong Gala Night 03/04. Đây là nguồn cảm hứng để quý phụ huynh tin rằn nếu không có năng khiếu bẩm sinh thì các em cũng có thể đạt đến thành công trong âm nhạc với một kế hoạch học tập đúng đắn, chăm chỉ rèn luyện và nhận được sự hỗ trợ hết mình từ thầy cô cũng như ba mẹ.

25661834924_3488a0504c_k

Điều gây bất ngờ lớn nhất tại cuộc thi lần này là không có Grand Prize dành cho các thí sinh bảng All – Star (những bạn đã đoạt giải trong Neokid Piano Competition 1st). Kết quả này mang đến cho các em thêm một trải nghiệm mới mẻ từ âm nhạc, rằng không có sự chiến thắng mãi mãi mà chỉ có tinh thần đam mê hết mình trong âm nhạc mà thôi.

Gia đình âm nhạc đầy niềm vui

Trong thời đại hiện nay, xu hướng phụ huynh chọn âm nhạc là môn ngoại khóa cho con đã không quá xa lạ, tuy nhiên với ba mẹ thì bộ môn này vẫn còn khá mới, và việc lắng nghe buổi biểu diễn piano suốt 2 giờ là điều không phải ai cũng thấy dễ chịu. Tuy nhiên, nếu phụ huynh đã tham dự Gala Night vừa qua sẽ đồng ý rằng chương trình đã mang lại ấn tượng rất tốt bởi sự khéo léo trong cách dàn dựng tiết mục, sự tư tin, chuyên nghiệp của các thí sinh.

25993783360_b220ad786d_k

Các bé chỉ mới 6t-7t nhưng đã có màn trình diễn quá sức dễ thương và tự tin khiến nhiều khán giả phải trầm trồ thích thú. Đã có những tiếng cười vang lên từ hàng ghế khán giả theo dõi hoạt cảnh “Music For Friends” của Bảo Trân và Uyên Nhi, hay ồ à thích thú với Mai Chi cá tính và Lan Anh hiền dịu trong “Claudine” hoặc trầm ngâm mãi không dứt khi Duy Đức “xuất thần” trong tác phẩm “Overtune”, đây cũng là thí sinh đoạt giải GRAND PRIZE Section B – Young Pianist, People’s Choice Prize, CHAMPIONSHIP – Neokid Piano Competition 2nd.

26174290522_df1b8ed7f2_k (1)

26266672265_14394c108c_k

26240721926_d4a8c91470_k

Ngay khi kết thúc phần trao giải, nhiều bạn nhỏ đã hỏi giáo viên của mình khi nào thì được sự thi tiếp, cho thấy các em đã biết đặt mục tiêu cho việc học nhạc của mình. Nhiều bản nhỏ chia sẻ, âm nhạc với các em giờ đây gần như là hơi thở và nguồn cảm hứng vô tận, mang đến những tác động tích cực trong học tập và cuộc sống. Vui nhất là khi có ba mẹ song hành trong suốt cuộc thi, điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm quý huynh mà qua đó cho thấy âm nhạc dần trở thành cầu nối để cả nhà gần nhau hơn.

Trong tương lai gần, Neokid sẽ có ra đời câu lạc bộ cổ điển. Đây sẽ là sân chơi thú vị không chỉ dành cho các bạn nhỏ Neokid mà còn tạo điều kiện cho tất các các bạn nhỏ có được cơ hội tiếp cận và thụ hưởng lợi ích tuyệt vời từ bộ môn nghệ thuật này! Ngoài ra, thầy Kỳ Anh – HeadMaster của Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid cũng đã phát đọng cho Neokid Piano Competition 3rd vào 2017. Hy vọng ngày càng có nhiều nghệ sỹ trẻ tài năng và yêu nghệ thuật hơn nữa để nâng tầm âm nhạc và nghệ thuật của Việt Nam.

Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid

Cơ sở Quận 3: 21/3 Lý Chính Thắng, phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ sở Quận 8: 109/11 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Cở sở Quận Tân Bình: 42/1/11 Văn Chung, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: www.neokid.vn

Facebook: https://www.facebook.com/neokid.vn/

Email: info@neokid.vn

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi