Học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi

Với hơn 15 năm kinh nghiệm giáo dục âm nhạc, đặc biệt nhiều kinh nghiệm việc dạy và học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi, Neokid xin mời ba mẹ quan tâm tham gia buổi Livestream Talkshow “HỌC NHẠC CHO TRẺ 3 TUỔI – 4 TUỔI”. Trong buổi talkshow, 3 diễn giả sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp của phụ huynh như:
“Từ 3 đến 4 tuổi có thể học âm nhạc được không?”
Cả 3 diễn giả đều chung ý kiến về việc Phụ huynh nên cho con tiếp xúc với âm nhạc càng sớm càng tốt (bằng các phương pháp nghe nhạc thai giáo và nghe nhạc vận động cho lứa tuổi nhỏ). Nhưng việc học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi rất quan trọng do nắm bắt sự phát triển mạnh về giác quan cũng như sự phát triển tâm sinh lý của trẻ để có thể bắt đầu tham gia một khóa học âm nhạc có bài bản và lộ trình rõ ràng.
“Học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi nên học các kỹ năng gì trong âm nhạc?”
3 thầy đưa ra rất nhiều lợi ích cho việc học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi ngoài những lợi ích thông thường mà ta vẫn thường nghe và bàn luận một chút về cách phát triển các kỹ năng thiết yếu trong âm nhạc theo phương pháp giáo dục âm nhạc tiên tiến: Thẩm Âm – Xướng Âm, Chơi Nhạc Cụ, Tiết Tấu, Thưởng Thức Âm Nhạc (Sáng tạo, cảm xúc,…) và nhiều những kỹ năng khác. Nhưng điểm mấu chốt mà 3 thầy giáo nhiều năm kinh nghiệm đúc kết đó chính là giáo dục âm nhạc toàn diện cần phát triển đầy đủ các kỹ năng để trẻ nhận được kết quả đúng đắn tránh bị thiên lệch theo lối chỉ chăm chăm phát triển việc chơi nhạc cụ mà không lưu tâm đến những kỹ năng khác.3 thầy cũng có hẹn lại 1 video kỳ tiếp theo để thị phạm và minh họa cho việc dạy – học các kỹ năng âm nhạc, đặc biệt chú trọng dành cho học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi.
“Các chương trình giáo dục âm nhạc cho việc học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi là gì? Các phương pháp quốc tế và trong nước phù hợp cho việc học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi?”
Một số chương trình quốc tế cũng như trong nước được 3 diễn giả nhắc đến phù hợp cho việc học nhạc cho trẻ từ 3 tuổi – 4 tuổi như:
_Từ Nhật Bản: Yamaha (chương trình Music Wonderland, Lớp âm nhạc JMC). Suzuki, Lớp âm nhạc Kawai
_ Từ Đức: Carl-Orff
_Từ Hungary: Kodály
_Từ Mỹ: Kindermusik
_Trong nước: Nền Tảng Vàng Neokid và một số chương trình cảm thụ âm nhạc chưa có tên gọi và giáo trình rõ ràng.
“Học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi nên như thế nào?”
3 diễn giả cũng chỉ ra rõ môi trường “Chơi-mà-học” là rất quan trọng, không khí lớp học phải vui tươi, nhiều hoạt động, nhiều kỹ năng kết hợp phần âm nhạc nhiều màu sắc để giúp xây dựng Nền Tảng cho những bước đầu tiên của trẻ. Mặc dù vậy, đây cũng chính là bước đầu để đặt viên gạch cho ấn tượng ban đầu cho sự yêu thích của trẻ dành cho âm nhạc cũng như nền móng kỹ năng. Do đó, 3 thầy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học đúng và có lộ trình phát triển rõ ràng. Tráng lan man, không có mục đích rõ ràng và làm tốn thời gian, tiền bạc, công sức của PHHS>
Thông qua phần trình bày chi tiết của ba diễn giả – đồng thời là tác giả của quyển sách học cảm thụ âm nhạc và nhạc cụ “Nền Tảng Vàng Neokid” – Golden Music Foundation, sẽ giúp các bậc Phụ huynh hiểu rõ hơn việc học nhạc cho trẻ từ 3 tuổi – 4 tuổi và có những lựa chọn cho con. Qua đó, 3 diễn giả chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích về các loại hình lớp cảm thụ âm nhạc trẻ em phù hợp cho việc học nhạc cho trẻ 3 tuổi – 4 tuổi
3 diễn giả, thầy giáo âm nhạc và tác giả sách “Nền Tảng Vàng – Golden Music Foundation”
Thầy Phạm Kỳ Anh: Hiệu trưởng trường âm nhạc và nghệ thuật Neokid
Thầy Nguyễn Minh Tiến: Quản lý chuyên môn trường âm nhạc và nghệ thuật Neokid
Thầy Phạm Kim Long: Quản lý chuyên môn trường âm nhạc và nghệ thuật Neokid.

(*) Tất cả những nội dụng bài viết, bài dịch, hình ảnh, video đều thuộc quyền sở hữu của Neokid. Vui lòng xin phép chúng tôi tại mục Liên Hệ và dẫ n trích nguồn, link rõ ràng nếu bạn sử dụng. 

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi