Biểu diễn và Trao giải Neokid Piano Competition 2017

Chú trọng đào tạo và ươm mầm lớp tài năng Piano mới cho đất nước, Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid đã vinh dự hợp tác cùng công ty Yamaha Music Việt Nam trình làng cuộc thi Neokid Piano Competition 2017 tràn đầy màu sắc và thăng hoa. Mục đích của cuộc thi nhằm hướng đến tính giáo dục cũng như tạo ra sân chơi nghệ thuật đầy bổ ích và truyền cảm hứng cho các thí sinh cũng như cộng đồng những người yêu âm nhạc, yêu piano.

Neokid Piano Competition Music

 

Trong quá trình tổ chức, Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid đã chăm chút từng chi tiết để chương trình diễn ra một cách hoàn hảo nhất. Đặc biệt, công ty Yamaha Music Việt Nam và Ban tổ chức đã mang đến chương trình cây đại dương cầm Grand Piano Yamaha CFX có giá trị 5 tỷ. Chính vì vậy, từng thí sinh từ mọi vòng bảng, với mọi lứa tuổi có thể mang những tác phẩm âm nhạc với âm sắc tuyệt vời nhất đến với khán giả.

 

Neokid Piano Competition Music

Sự “hội ngộ” của hai nhà vô địch Phạm Duy Đức và Đinh Trương Bảo Trân – hai nhà Champion ở cuộc thi Neokid Piano Competition những mùa trước, đã mang đến một không gian âm nhạc nghệ thuật đầy sôi động và nhiệt huyết qua tác phẩm “He’s a Pirate” từ bộ phim bom tấn “Pirates of The Caribbean”.

Neokid Piano Competition Music

Các thí sinh Bảng A – Little Pianist, luôn nhận được sự ưu ái và những tràng vỗ tay khích lệ to nhất khi liên tục làm khán giả ngạc nhiên bé trước sự đĩnh đạc và bản lĩnh tự tin trên sân khấu mặc dù tuổi còn rất nhỏ. Những ngón tay bé xíu của các em giải Crystal Prize và sự ngây thơ ở lứa tuổi 5-6 khiến khán giả không khỏi trầm trồ đầy thương yêu.

Neokid Piano Competition Music

Neokid Piano Competition Music

Bảng C – All-Star, các thí sinh không chỉ biểu diễn những tác phẩm có kỹ thuật cao, mà còn cả những tác phẩm do chính mình sáng tác, tìm hiểu và trau dồi. Nét độc đáo và cá tính trong từng tác phẩm thể hiện sự trưởng thành của các thí sinh đem đến nhiều cảm xúc cho buổi Gala Night – Performing and Granting Ceremony. Composer Prize năm nay thuộc về 2 tác phẩm “A song without name” phong cách Bolero của em Đinh Trương Bảo Trân và “Lonesome” phong cách cô điển của em Nguyễn Võ Liên Châu được ban giám khảo đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo và kỹ năng diễn tấu.

 

Quán quân – Lê Uyên Nhi chia sẻ em đã tập luyện rất cật lực và chuẩn bị cho chương trình thi từ cả năm nay, do các tác phẩm chọn thi trong chương trình có độ khó quá cao so với tuổi như bản Sonate no 21 “Waldstein” movement 1 của Beethoven và “Prelude” suite “Le Tombeau de Couperin” của Ravel. Với giải thưởng Championship là đàn piano Yamaha CLP-625, cúp pha lê và giấy khen chứng nhận từ Yamaha Music Việt Nam và Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid, mong rằng những ước mơ đẹp của cô giáo âm nhạc tương lai gần sẽ sớm trở thành hiện thực để góp phần cho khu vườn âm nhạc nghệ thuật nước nhà ngày một tươi đẹp và tỏa ngát hương thơm.Neokid Piano Competition Music

Giải People’s Choice thuộc về Vũ An Phú với gần 2,300 lượt Like đã vượt hơn 20 tiết mục biểu diễn và giành được phần thưởng xứng đáng cho mình là cây đàn piano mới nhất Yamaha YDP-103R. Gia đình chia sẻ “Điều ba mẹ hạnh phúc nhất chính là hằng ngày về nhà con có nguồn động lực tự giác ngồi vào đàn đều đặn 2 tiếng liên tục. Con rất cố gắng và có những tiến bộ vượt bậc cũng như tinh thần rất hăng say. Cả nhà rất vui và ủng hộ con hết mình!”

Neokid Piano Competition Music

Neokid Piano Competition là một cột mốc đánh dấu cho sự đầu tư, chăm sóc, nuôi dưỡng đầy nỗ lực và công phu của các thí sinh, gia đình và Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Neokid cũng như của những người tổ chức chương trình. Cuộc thi không chỉ hướng đến giáo dục và nuôi dưỡng tình yêu piano, âm nhạc; mà hơn thế nữa, hướng đến sự phát triển tài năng trẻ tạo Nền Tảng vững chắc giúp các em bay cao, bay xa hơn trong tương lai.

Neokid Piano Competition Music

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi