5 lợi ích khi học piano cho trẻ

Piano giúp trẻ học ở trường tốt hơn, giúp trẻ tăng lòng tự trọng, tăng khả năng điều phối và tập trung, giúp trẻ cảm nhận được giá trị của cuộc sống.

1. Piano giúp trẻ học ở trường tốt hơn

Tại các buổi hội thảo về lợi ích mà trẻ em nhận được từ việc học piano thì hầu hết đều cho rằng piano giúp trẻ học ở trường tốt hơn. Nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy trẻ em chơi nhạc cụ, điểm số cao hơn cả về trình độ và phát triển nhận thức về không gian. Ngoài ra còn có những phát hiện cho thấy những đứa trẻ chơi đàn piano ghi điểm cao hơn trong môn toán, đặc biệt là giải quyết tốt những bài toán về tỷ lệ và phân số.

26200456981_9ce78be942_k

Trong một nghiên cứu của Tiến sĩ Frances Rauscher (nhà tâm lý học Đại học Wiscosin, Oshkosh) và Gordon Shaw (Đại học California, Irvine), thử nghiệm với trẻ chơi piano ở lứa tuổi mẫu giáo, các em này đặc biệt đạt điểm cao trong môn toán và khả năng môn khoa học và kỹ thuật cao hơn 34% so với trẻ cùng lứa tuổi.

2. Học Piano giúp trẻ tăng lòng tự trọng

Học chơi đàn là một việc đòi hỏi tính kiên trì và bền bỉ. Học piano là công việc khó khăn và đòi hỏi sự cống hiến. Việc thành thạo mỗi bản nhạc giúp tăng lòng tự trọng của mỗi đứa trẻ nhưng sự thể hiện tài năng của trẻ tại buổi độc tấu mới thực sự giúp trẻ cảm thấy mình được công nhận không thua kém gì một vận động viên thể thao.

26174247712_ad74c16def_k

 

Hơn nữa, học đàn piano giúp trẻ luôn giữ được cái nhìn tích cực khi gặp một vấn đề khó khăn và không nản bước. Trẻ hiểu rằng việc thành thạo một kỹ năng mới là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, do đó trẻ tiếp nhận công việc với sự tự tin, và không trở nên chán nản hay thất vọng.

3. Học đàn Piano giúp trẻ tăng khả năng phối hợp

Sự phối hợp giữa tay và mắt là rất cần thiết để trẻ có thể chơi nhạc, nhưng thật ra còn nhiều hơn thế nữa. Trẻ học piano hoàn thiện được kỹ năng vận động, không giống như các loại nhạc cụ khác, học piano đòi hỏi cả hai tay hoạt động độc lập, một tay chuyển động nhanh trong khi tay kia có thể di chuyển với tốc độ chậm hơn. Tất cả giúp trẻ tăng khả năng khéo léo và phối hợp trong những tình huống phức tạp.

26266672265_14394c108c_k

4. Học Piano giúp trẻ tăng khả năng tập trung

Đọc một bản nhạc cần khả năng tập trung cao độ để có thể phân tích, hiểu được nốt và giai điệu, và có thể chuyển thể thành những chuyển động trên bàn phím. Đọc và chơi nhạc giúp trẻ có thể phát triển kỹ năng tư duy và sáng tạo, đó là một kỹ năng giúp trẻ có thể định hướng những lựa chọn cho mình trong tương lai.

26240714946_bd39398312_k

5. Piano giúp trẻ cảm nhận được giá trị của cuộc sống

Dù là chơi piano trong khoảng thời gian ngắn hay dài thì ảnh hưởng của việc học piano tới cuộc sống của trẻ là rất nhiều. Thông qua piano, trẻ được tiếp xúc với âm nhạc cổ điển mà trước đó trẻ chưa bao giờ được nghe. Trẻ có thể phát triển khả năng sáng tác như Bach hay Mozart, những tác phẩm giúp họ sống mãi với cuộc đời này. Ngoài ra các kỹ năng và kiến thức tiếp thu được trong quá trình học piano giúp trẻ dễ dàng học thêm một nhạc cụ khác trong tương lai.

Lược dịch từ: http://musical-instruments.toptenreviews.com/learn-piano-online-review/five-ways-piano-lessons-benefit-children.html

 

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi