Đinh Trương Bảo Trân Chinh Phục DIPLOMA Luyện thi ABRSM

Một chặng đường dài Đinh Trương Bảo Trân từng bước chinh phục rất nhiều những cột mốc trong âm nhạc của mình. Ẵm nhiều giải thưởng và thành tích trong âm nhạc nhưng lúc nào Đinh Trương Bảo Trân cũng rất khiêm tốn và hay mắc cỡ mỗi khi ai khen mình. Mới đây nhất, thành công tại khóa Luyện Thi ABRSM và dành danh hiệu Distinction (46/50) cho Diploma ARSM của hệ thống khảo thí ABRSM – Hiệp Hội 4 Nhạc Viện Hoàng Gia Anh Quốc và dành Huy Chương Bạc (Silver Medal) trong cuộc thi âm nhạc quốc tế Thailand International Virtual Music Competition (TIVMC2021). Lúc nào, em cũng dành rất nhiều tình cảm và yêu thương cho bộ môn âm nhạc cũng như người thầy đã cùng em đi suốt chặng đường dài. Hơn thế nữa, nắm giữ bằng cấp chuyên môn về khả năng âm nhạc cũng như tham gia nhiều mùa Neokid Junior Teaching Trainee, Đinh Trương Bảo Trân đã trở thành giáo viên âm nhạc tại độ tuổi rất sớm – 17 tuổi (cũng là một sự trùng hợp thú vị với người thầy yêu mến của em). Hãy cùng lắng nghe Đinh Trương Bảo Trân tâm sự về kinh nghiệm luyện thi ABRSM cấp độ cao DIPLOMA ABRSM và những chia sẻ rất trong veo về việc phát triển âm nhạc của mình.

Phóng viên Neo: Chúc mừng bạn đã đạt kết quả Distinction trong khóa luyện thi ABRSM vừa qua. Cảm nghĩ của bạn và gia đình như thế nào khi biết kết quả của mình?

Đinh Trương Bảo Trân: Bởi vì trong lúc ôn luyện bài thi, em có gặp nhiều khó khăn nên em không nghĩ rằng kết quả sẽ cao như mong đợi của em. Cho đến khi hoàn thành xong phần thi DIPLOMA ARSM, em nhận thấy rằng mình đã trình bày rất tốt cũng như giám khảo đã phản hồi khá tích cực về em. Cho nên khi biết kết quả của mình, em và gia đình vẫn không tin rằng đây là số điểm mà em nhận được. Vừa vui vừa tự hào về kết quả này, em nhận ra rằng những nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng và em sẽ luôn cố gắng cho những cuộc thi tiếp theo trên hành trình của mình. Gia đình em ngay lúc đầu không đặt nặng áp lực về điểm số, nên khi biết được kết quả cao như vậy thì ba mẹ em còn ngạc nhiên hơn em nữa.

Bí quyết và kinh nghiệm của bạn để có thể vượt qua kỳ thi với kết quả cao?

Đinh Trương Bảo Trân: Đầu tiên, phải đặt ra mục tiêu nhỏ để tránh mất kiên trì trong lúc thực hiện các mục tiêu. Thường mọi người hay đặt ra một mục tiêu lớn, nhưng em nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu mình hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ theo ngày, theo tuần, và theo tháng. Trong những mục tiêu nhỏ đó, em có thể tự liệt kê ra những việc cần làm để đạt được mục tiêu đó. Như vậy thì em sẽ không bị lâm vào tình trạng “bỏ cuộc” khi không đạt được mục tiêu lớn lúc đầu.

Thứ hai, khi lựa chọn tác phẩm, em phải xác định được em có những điểm mạnh/ điểm yếu nào để tránh chọn những tác phẩm có những khó khăn đó. Chẳng hạn như em không chạy được quãng tám liên tục, thì em sẽ không chọn những tác phẩm có nhiều quãng tám để đàn không bị vấp trong lúc thi, đồng thời tăng sự tự tin của em hơn khi trình bày tác phẩm.

Và cuối cùng, nếu cảm thấy áp lực quá, hãy tạm ngưng những gì em đang làm và nghỉ ngơi một chút. Trong mọi cuộc thi, áp lực luôn xuất hiện để cản trở chúng ta. Nếu em không bình tĩnh giải quyết thì sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc. Trong những trường hợp như vậy, em sẽ tạm ngưng việc tập luyện, và thư giãn bằng cách làm những điều em thích như xem một bộ phim ngắn, ăn một món yêu thích,… để tạm quên đi áp lực đó. Sau khi lấy lại được tinh thần, em đã sẵn sàng để đối mặt với áp lực đó, một cách tích cực hơn.

Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình luyện thi của mình không?

Đinh Trương Bảo Trân: Em sẽ dùng từ “parabola” để miêu tả trải nghiệm của mình. Chặng đường lên xuống liên tục làm em cảm thấy em như đang chơi tàu lượn siêu tốc vậy. Có rất nhiều kỷ niệm khác nhau, nhưng em nhớ nhất là lần em “dựng lều” ở Neokid Airport để tập đàn từ sáng tới chiều cùng chị Mai Chi. Nghe có vẻ khá là gian nan và mệt mỏi, nhưng đối với em thì hoàn toàn ngược lại. Khoảng thời gian này, Neokid chiếm vị trí ngôi nhà thứ nhất khi trở thành nơi ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện của em. Sáng thì em lên Neokid để cày bài thi đến trưa, sau đó đi mua đồ ăn trưa với chị Mai Chi ở Mini stop, ăn xong nếu có buồn ngủ thì chợp mắt một ít ở phòng nhỏ, và cuối cùng là thức dậy để tập đàn đến 8-9h tối. Lịch trình kéo dài 2 tuần hơn vì lúc đấy là gần ngày thi nên thầy Kỳ Anh khuyến khích tụi em nên tăng cường rèn luyện, mài dũa ngày đêm để đạt kết quả tốt nhất. Đến bây giờ em nghĩ lại, không biết khi nào mình lại được một lần nữa trải nghiệm cảm giác này, vì vừa vui mà vừa đuối hehe. Quan trọng hơn hết, lịch trình này không hề tạo áp lực cho em mà còn thúc đẩy em cố gắng từng ngày, khi có người đồng hành rất là máu lửa chính là thầy Kỳ Anh và người chị Mai Chi của em.

Bạn đã có mục tiêu gì tiếp theo cho con đường âm nhạc chưa?

Đinh Trương Bảo Trân: Hiện tại em đang học lớp 12, nên em đang muốn tập trung cho kỳ thi cuối cùng. Tuy nhiên, em đã đặt ra một mục tiêu trong tương lai sau lớp 12 của em là em sẽ tham gia cuộc thi TIVMC (Thailand International Virtual Music Competition) ở bảng Freestyle. Năm 2021 em có tham gia cuộc thi này ở bảng under 18, và đạt giải nhì. Cân bằng giữa cuộc thi và học tập lúc đấy rất khó khăn với em, nên em có một chút tiếc nuối với giải đó. Cho nên em quyết tâm sẽ tham gia cuộc thi này một lần nữa để đạt huy chương vàng, một ước mơ nho nhỏ của em, cũng như rèn luyện lại cây đàn Electone mà em đã đồng hành trong 14 năm. Ngoài ra, em sẽ tiếp tục việc hỗ trợ giảng dạy Neokid trong mùa hè sắp tới, vì em cực kỳ mê con nít! Em mê lắm, dạy các bé mà thấy các bé vui, hứng thú với âm nhạc thì đã là một niềm vui nhỏ với em rồi. Em mong rằng em có thể duy trì việc dạy học này để một phần gặt hái được nhiều kinh nghiệm trong âm nhạc và cải thiện những điểm yếu của bản thân.

#Neokid #LuyenthiABRSM #DinhTruongBaoTran #DiplomaABRSM #Piano #Distinction #TranDinh

Luyện thi ABRSM Neokid Dinh Truong Bao Tran Diploma ARSM Piano

Luyện thi ABRSM Neokid Dinh Truong Bao Tran Diploma ARSM Piano

 

 

Nội dung liên quan

 

Gửi phản hồi